Đôi điều về Trầm hương thật giả

Trầm hương được biết đến với nhiều công dụng giúp con người an tịnh để thiền, giúp chữa bệnh, giúp trừ tà, đem lại vượng khí cho gia chủ. Cũng do những đặt tính đặt biệt và mức độ quý hiếm mà giá trị của Trầm hương cũng rất lớn. Và việc chỉ cần giả một khối lượng nhỏ Trầm hương, cũng đem lại một món lời lớn, do vậy thị trường cũng tràn ngập nhiều loại sản phẩm trầm, gây khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn.

Chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin để quý khách hàng vừa cập nhật thêm kiến thức về trầm, vừa không mua phải loại trầm giả không những gây thất thoát về tiền mà còn đem lại kết quả ngược lại với ý muốn.

Đầu tiên, trầm giả cũng có dăm ba loại, đơn cử là sản phẩm làm từ cây dó bầu, có trầm thật, nhưng sản phẩm chỉ làm từ cây dó, tuy vẫn có mùi từ trầm nhưng lại không đủ phẩm chất của trầm, loại này nhẹ và xốp

Thứ hai, trầm giả làm từ gỗ khác, nhưng lại tẩm hoá chất, mùi vị trầm hương, vì đặc tính quý hiếm và giá trị cao, nên những hoá chất này cũng không khó để tìm. Cách phân biệt hơi khó với những quý vị lần đầu sử dụng, nhưng với những khách hàng quen của Trầm hương Phúc Trạch đều được hướng dẫn nhìn thớ gỗ để phân biệt. Nên khi mua trầm, quý vị có thể so sánh thớ dầu của trầm hương thật phía dưới đây (dân trong nghề thường gọi là thớ dầu do tinh dầu được kết tinh trong trầm).

 

Thứ ba, để ước lượng mức độ quý hiếm của trầm, quý khách hàng có thể sử dụng phương pháp phổ biến sau đây. Đó là đem thử độ nặng của sản phẩm trong nước. Trên nguyên tắc sản phẩm càng nặng, càng chìm sâu, thì tinh dầu được kết tinh trong sản phẩm càng nhiều, càng tăng độ quý hiếm của sản phẩm.

Trên đây là ba cách đơn giản để quý khách hàng lần đầu sử dụng trầm dễ dàng nhận biết sản phẩm thật và giả. Tuy nhiên, càng ngày mức độ làm giả hàng hoá càng tinh vi, do vậy, quý khách hàng nên đi cùng những chuyên gia, những người thường xuyên sử dụng trầm, tiếp xúc với trầm hàng ngày, có thể phân biệt được chính xác giá trị của trầm hương. Từ đó giúp quý khách hàng sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt nhất, tương xứng với chi phí lớn quý khách hàng đã chi trả.